Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Lý Do " Quyết Tâm"

Vẫn có người luôn xa xả vào cái lỗ tai mình : " bản thân mình không lo cho mình tốt thì làm sao lo cho người khác tốt được". Mình luôn nghĩ rằng câu nói đó có chút quá,...... chăng? nhưng hôm qua sau khi xem xong chương trình Nhật làm thống kê về sức khỏe của chị em phụ nữ thì quả thật mình cũng sợ " rúm đít lại". Mình sợ có 1 ngày nào đó mình sẽ thực sự yếu đi do chính bản thân mình không biết chăm sóc mình tốt và thế là từ ngày hôm qua mình đã hạ quyết tâm ăn cho đúng, ngủ cho đủ và phải luôn yêu thể dục. Chúng ta luôn biết những điều này như thực thi nó thì toàn ngược lại, có muôn vàn lý do, nhưng lý do chính ở ta mà ra ??? các chị em nhỉ.
Chương trình nói về chị em phụ nữ cứ 3 người thì có 1 người bị mắc bệnh u sơ gan, mà nhất là sau độ tuổi 40, chỉ còn vài cái gạch nữa thôi là mình đã cũng bước sang tứ tuần rồi.
Nguyên nhân thì không phải cứ uống rượu gan mới có vấn đề mà do nếp sống hàng ngày tạo nên rất nhiều, như bạn có chế độ dinh dưỡng, vận động, ngủ nghỉ...... như thế nào điều đó rất quan trọng.
1/ 1 ngày bạn có ngủ đủ 8h không?
2/ Nếu thấy thang máy và thang bộ bạn chọn bên nào?Leo cầu thang đi cực kỳ tốt cho chị em phụ nữ về mọi mặt, vì vậy ráng leo nhiều nghe chị em mình.
3/ Bạn thường ăn uống có đúng giờ không? đủ 3 bữa / ngày ???
4/ Có thích ghét đồ ăn gì không???
Nhiều người cho rằng mình không ăn cơm mà chỉ ăn theo sở thích, trái cây, socola.... hay lại có người cho rằng mình ăn nhiều kẹo socola nhưng mà mình đánh tennis thì nó sẽ đốt cháy năng lượng, và thế là cứ chén, nhầm to, đến lúc đi khám sức khỏe thì đã là 1 con bệnh, và thế là lời khuyên của bác sĩ là phãi đi bộ thật nhiều và nên đi nhanh.......
Mình chỉ liệt kê qua thế để nhìn lại mình, sức khỏe của mình là tài sản quý giá, vì vậy chị em mình phải cố gắng và quyết tâm lên, vì chính mình và vì 2 thằng con và 1 ông chồng nên càng phải khỏe như voi, để nhìn thấy con trưởng thành chứ, và nó luôn tự hào có bà mẹ " khỏe, đẹp " trong lòng nó. Vì thế mà em đã quyết chí, và phải làm cho được chí ít là vì mình cái đã.

Bây giờ chưa bệnh nhưng nếu mình có thể thay đổi được nếp sống của mình thì tại sao không? Và lại mình sợ bị mắc bệnh và sợ.........

1 nhận xét: